Tin tức công ty

THỰC HIỆN THÀNH CÔNG LẮP ĐẶT PANEL ROW 5 SIÊU NẶNG CỦA CHÂN ĐẾ PQP HẢI THẠCH

(8/7/2011)

Lúc 15 giờ 30 phút ngày 8/7/2011, tại Cảng Hạ Lưu-Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ Khí Hàng Hải-PTSC M&C đã thực hiện thành công roll-up và lắp đặt an toàn panel kết cấu thép Row 5 của Chân đế Giàn xử lý trung tâm của mỏ Hải Thạch (PQP Hải Thạch Jacket của Chủ đầu tư là Công ty điều hành Biển Đông-BDPOC) vào đúng vị trí cuối cùng lắp ghép với kết cấu Launh truss. Panel kết cấu Row 5 này có tổng khối lượng 1540 tấn, chiều dài module là 105m, chiều rộng lớn nhất là 55m.

Đây là Panel kết cấu có khối lượng lớn, phức tạp và có mức độ thi công khó do đó nhóm thiết kế và thi công BDA Biển Đông 1 Công ty CP DVCKHH đã đưa ra được biện pháp thi công hợp lý lần đầu tiên áp dụng ở công trường PTSC M&C cũng như thực hiện ở Việt Nam, cụ thể việc nâng và đưa panel vào vị trí được thực hiện bởi 4 cẩu có công suất lớn (gồm 3 cẩu mỗi cẩu có sức nâng 650 tấn và 1 cẩu có sức nâng 1250 tấn) kết hợp cùng với hệ thống Tie back bằng thủy lực Strand jack được điều khiển kiểm soát khối lượng tự động trên phần mềm master control.

Đây là một trong hai mốc tiến độ lắp đặt có kết cấu lớn cực kỳ quan trọng trong toàn bộ chuỗi hơn 80 mã nâng nặng trong suốt quá trình thi công Chân Đế PQP HT. Chân đế PQP HT có tổng khối lượng 12.000 tấn được Công Ty cổ phần Dịch vụ Cơ Khí Hàng Hải-PTSC M&C thực hiện thi công theo hình thức chìa khóa trao tay bắt đầu từ tháng 7/2010. Chân đế này là dạng chân đế to nhất, có kết cấu phức tạp nhất hiện nay, lần đầu tiên được thực hiện bởi chính nhà thầu trong nước. Panel kết cấu thứ hai là Row 2 có khối lượng tương tự sẽ được thực hiện ngay sau khi Panel thứ nhất hoàn thành. Theo kế hoạch Chân Đế PQP Hải Thạch sẽ hoàn thành đúng tiến độ chế tạo trên bờ và sẽ đưa ra biển lắp đặt tại mỏ Hải Thạch có độ sâu 130m nước vào tháng 6 năm 2012.

Công tác Roll-up Panel Row 5 được thực hiện bởi 4 cẩu lớn kết hợp cùng với hệ thống Tie back-strand Jack

Bên cạnh Chân Đế PQP Hải Thạch, Giàn xử lý trung tâm của mỏ Hải Thạch có khối lượng hơn 14.000 tấn (PQP Hai Thach Topside) cũng đang được PTSC M&C khẩn trương triển khai, Giàn này cũng là dạng Topside cực kỳ phức tạp về Công nghệ trên thế giới, nó tương đương một Nhà máy lọc dầu cỡ nhỏ. Khối lượng hoàn thành hiện nay đạt 30% và đang vượt tiến độ 2 tuần.

Ông Phan Thanh Tùng, Giám Đốc Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Cơ Khí Hàng Hải cho biết thêm: “ Đây là một công trình dầu khí biển lớn nhất và phức tạp nhất từ trước đến nay được thực hiện hoàn toàn bởi người Việt Nam từ khâu quản lý, thiết kế, mua sắm, thi công, lắp đặt, chạy thử. Sự thành công của nó sẽ mở ra cho Việt Nam một bước ngoặt mới trong công tác xây dựng các công trình dầu khí có công nghệ phức tạp, hiện đại, đồng thời Khẳng định Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ và cạnh tranh được với các nhà thầu lớn trên thế giới. Hoàn thành được mốc lắp đặt này, PTSC M&C càng tự tin hơn và sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa trên bước đường hội nhập và làm chủ biển lớn”.

Description: E:WORK01-PTSC M&C PROJECT2010- BD1 PROJECT1 PQP HT JACKET07-PROJECT PICTURES2011JUL 20118 Jul 2011IMG_1360.JPG

Hàng ngày, hơn 2500 cán bộ công nhân trên công trường thi công của PTSC M&C đang háo hức thi đua hoàn thành kế hoạch các dự án như Biển Đông 1, Sư Tử Trắng,… Song song công tác thi đua hoàn thành vượt kế hoạch sản xuất, các công tác về an toàn, sức khỏe và môi trường cũng được công ty PTSC M&C chú trọng hàng đầu. Tính đến hiện tại, dự án Biển Đông 1 đã trải qua gần 3 triệu giờ lao động an toàn mà không xảy ra bất cứ một trường hợp tai nạn đáng tiếc nào. Qua đó càng thể hiện hơn năng lực trong quản lý, trình độ tay nghề và ý thức của người lao động của Công ty ngày càng chuyên nghiệp đã được nhiều khách hàng khen ngợi, đánh giá cao.

PTSC M&C