Tin tức công ty

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN SAO VÀNG ĐẠI NGUYỆT

(19/3/2018)

Vũng Tàu, ngày 16/03/2018

Sáng ngày 16/03/2018 tại Công trường của Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) đã diễn ra Lễ khởi công Dự án Sao Vàng Đại Nguyệt (SVDN) do Công ty Idemitsu Kosan là đại diện Chủ đầu tư, cũng là nhà điều hành thông qua hợp đồng phân chia sản phẩm (PSC) giữa PetroVietnam, Idemitsu Kosan và Inpex. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Quốc Thập – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Manabu Matsuda – Tổng Giám đốc, đại diện Chủ đầu tư Idemitsu Kosan; Mr. Nobusuke Shimada – Giám đốc Điều hành, đại diện cho Công ty INPEX; cùng Ban Dự án Sao Vàng Đại Nguyệt, CBCNV PTSC M&C và đại diện các cơ quan truyền thông.

Dự án SVDN gồm 02 mỏ Sao Vàng và Đại Nguyệt lần lượt nằm trong các lô 05-1b và 05-1c ở bể Nam Côn Sơn, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 350km về phía Đông Nam, ở mực nước sâu khoảng 120m. Giai đoạn 1 bao gồm 01 giàn xử lý trung tâm (CPP) Sao Vàng đấu nối qua hệ thống ống nội mỏ với các giếng khoan. Khối thượng tầng Giàn xử lý Trung tâm Sao Vàng (Topsides) nặng gần 14.000 tấn, phần chân đế (Jacket) và cọc (Piles) nặng khoảng 15.000 tấn. Kế hoạch First Gas cho Sao Vàng CPP dự kiến sẽ hoàn thành vào Quý 3 năm 2020. 

Sau một thời gian triển khai công tác chào thầu và đàm phán, PTSC M&C đã được Chủ đầu tư Idemitsu Kosan chấp thuận giao thầu trong vai trò Tổng thầu EPCIC cho phạm vi công việc bao gồm thiết kế, mua sắm, thi công, vận chuyển, lắp đặt, đấu nối và chạy thử ngoài khơi cho dự án phát triển mỏ SVDN. Hợp đồng EPCIC giữa các bên đã được ký kết trong tháng 02/2018. Đây cũng là dự án phát triển mỏ ngoài khơi đầu tiên của Chủ đầu tư Idemitsu Kosan tại Việt Nam và PTSC M&C rất vinh dự được Chủ đầu tư tin tưởng trao vai trò Tổng thầu EPCIC cho dự án. Điều này một lần nữa chứng minh năng lực, tuy tín và khẳng định vị thế của PTSC M&C trong lĩnh vực cơ khí dầu khí tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.

Việc khởi công và triển khai Dự án SVDN chính là thành quả từ sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể PTSC M&C sau khoảng thời gian dài phối hợp hiệu quả cùng Chủ đầu tư Idemitsu Kosan nhằm tìm ra giải pháp phát triển mỏ tối ưu nhất cho dự án. Dự án SVDN cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của PTSC M&C khi Sao Vàng CPP sẽ là Giàn xử lý trung tâm thứ 3 được thực hiện bởi PTSC M&C trong vòng 5 năm trở lại đây. Ngoài ra, Dự án SVDN cũng sẽ đóng góp ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế, góp phần việc duy trì và đảm bảo nguồn việc cho PTSC M&C trong các năm tiếp theo, đặc biệt trong bối cảnh ngành dịch vụ dầu khí còn đang rất bấp bênh do ảnh hưởng của giá dầu giảm trong những năm vừa qua.