Tin tức công ty

PTSC M&C với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

(8/4/2019)

Hòa chung không khí kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2019), Đoàn thanh niên và Ban nữ công Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực liên tiếp cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng nữ cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.

Trước hết phải kể đến hoạt động thiện nguyện tại Mái ấm Thi Ân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 10/3/2019. Chương trình có sự hiện diện đầy ý nghĩa của đồng chí Đồng Xuân Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Giám đốc Công ty ngay trước giờ khởi hành đã mang đến cho các thành viên sự hân hoan, sự động viên rất lớn từ phía Lãnh đạo Công ty; cùng có sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Thị Bình – Chánh VP Đảng ủy, Trưởng Ban nữ công Công ty; đồng chí Dương Hồng Thái - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty và 30 nữ CBCNV và ĐVTN Công ty đã tạo nên một bầu không khí ấm cúng, chân thành trong tiếng cười rộn rã, vui tươi hồn nhiện của các em cô nhi nơi mái ấm Thi Ân.

Hình 1: Đoàn thăm và tặng quà cho Mái ấm Thi Ân 

Có lẽ mỗi người một số phận, hơn 30 trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa được các Sơ đỡ đầu nuôi dưỡng trong suốt 10 năm qua tại Mái ấm Thi Ân. Mỗi bé mỗi một tính cách, mỗi bé mỗi một hoàn cảnh nhưng tựu chung lại vẫn là sự ngây thơ trong sáng, sự năng động đến đáng yêu của một gia đình được yêu thương chăm sóc bởi những bàn tay bác ái, bởi những tấm lòng đầy nhiệt huyết. Trong đợt sinh hoạt này, Đoàn PTSC M&C đã trao tặng 01 tivi cùng một số phần quà xấp xỉ 15 triệu đồng. Song song là tổ chức hướng dẫn các em những kỹ năng cần thiết như: phòng chống bạo hành và lạm dụng tình dục ở trẻ em; kỹ năng chuẩn bị bữa cơm gia đình; kỹ năng sửa chữa các vật dụng đơn giản trong gia đình… trong sự lắng nghe chăm chú và sự tham gia rất hào hứng của các em.

Hình 2: Hướng dẫn kỹ năng cơ bản cho trẻ em

Tiếp đến để tăng thêm tinh thần đoàn kết cũng như tinh thần giao lưu học hỏi kết hợp sinh hoạt giải trí sau những ngày làm việc mệt nhọc, trong hai ngày 16 và 17/3/2019, Ban nữ công-Công đoàn và Đoàn thanh niên PTSC M&C tiếp tục tổ chức chương trình về nguồn kết hợp team building tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong thời gian này, Đoàn đã thăm viếng và dâng hương tượng đài chị Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ. Nếu tháng ba là tháng có ý nghĩa lịch sử đối với phụ nữ thì việc đến dâng hương tưởng niệm chị Sáu lại càng có ý nghĩa, chị không chỉ là biểu tượng soi sáng cho biết bao thế hệ trẻ về tinh thần bất khuất kiên cường mà Chị còn là biểu tượng anh dũng kiên trung của một nữ anh hùng, xứng đáng với tinh thần bất diệt là người phụ nữ Việt Nam của thời đại.

Hình 3: Đoàn thăm và dâng hoa tượng đài chị Võ Thị Sáu tại quê nhà ở huyện Đất Đỏ - BRVT

Sau đó là hàng loạt chương trình, trò chơi team building được chính các đồng chí Đoàn viên của PTSC M&C tổ chức cho toàn thể nữ công nhân viên tham gia trong không khí không chỉ vui mà còn rất hào hứng. Có lẽ các chị em như được trẻ lại khi được hòa cùng một số trò chơi vận động rồi vài trò chơi theo hơi hướng yêu đời từ ban tổ chức.

Bỗng nhiên trẻ lại tuổi thanh xuân,

Vui chơi tập thể há tứ tuần,

Một ngày vận động trong hào hứng,

Cười nói râm ran giữ sắc xuân.

Và rồi lại đến một đêm hội ngộ, một tiệc Gala ấm cúng nhưng không kém phần sôi động đã cho cả Đoàn có được khoảng thời gian bên nhau cùng thưởng thức những bản nhạc du dương, gửi cho nhau những lời ca tiếng hát, cứ chân chất, cứ giản dị mà nhẹ nhàng, mà nhớ mãi…

Hình 4: Gala dinner chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh & Quốc tế Phụ nữ

Sẽ khó có thể mà quên được là một đêm lửa trại quây quần bên nhau. Lửa bập bùng bập bùng cháy, tiếng lách tách của bắp nướng, mùi thơm thoang thoảng của khoai nướng lâu lâu quyện vào nhau sau những tiếng cười ròn tan bởi những trò chơi đầy thú vị.

Hoạt động có ngắn, có kết thúc nhưng vẫn còn đọng lại đó là kỉ niệm, là những câu chuyện, là những lời chia sẻ để rồi toàn thể anh, chị em lại quay về với công việc, để tiếp tục cống hiến cùng xây dựng một PTSC M&C phát triển vươn xa.

Qua các hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực mang đến cho NLĐ dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy/Ban Lãnh đạo cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của Công đoàn Công ty với những quyết tâm to lớn, tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ nhân viên, PTSC M&C sẽ tiếp tục vươn cao, vươn xa mạnh mẽ hơn nữa và đạt được những thành công trong tương lai./.

Dương Hồng Thái – Phạm Văn Châu