Tin tức công ty

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi Châu Á lần thứ 2 tại Malaysia

(29/3/2016)

Tham gia Đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Thường trực Nguyễn Quốc Thập cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của Tập đoàn và đại diện lãnh đạo đơn vị thành viên của Tập đoàn, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Tổng Công ty Khí Việt Nam, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam.

Đoàn Petrovietnam tham dự Hội nghị Công nghệ Ngoài khơi Châu Á lần thứ 2 tại Malaysia

Châu Á có vị thế quan trọng trong việc cung cấp công nghệ và dịch vụ cho toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng. Với chủ đề “Sự vượt trội ở Châu Á” (Excellence in Asia), OTC Asia 2016 tập trung và nhấn mạnh việc phát triển của khoa học và công nghệ và ứng dụng linh hoạt đối với sự chuyển dịch năng lượng toàn cầu cùng các dịch vụ liên quan trong giai đoạn hiện nay. Sự kiện thu hút khoảng 25.000 đại biểu quốc tế đến từ 2.500 tổ chức thuộc 80 quốc gia trên thế giới tham dự.

 

 

Chủ tịch Hội đồng Thành viên tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Điều hành Hợp nhất của Petronas

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn đã tham dự Lễ Khai trương Trung tâm Điều hành Hợp nhất của Petronas (Petronas Integrated Operations Center) - nơi kết nối các hoạt động và chỉ đạo công tác điều hành sản xuất giữa các mỏ, văn phòng khu vực và trụ sở chính. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Malayasia Dato' Sri Mohd Najib bin Tun Abdul Razak.

 

 

Buổi làm việc với Tổng Giám đốc Petronas

Tại cuộc gặp với Datuk Wan Zulkiflee bin Wan Ariffin, Tổng Giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia - Petronas, hai bên đã thảo luận và đồng ý về nguyên tắc trong việc đàm phán các thỏa thuận thương mại liên quan đến việc nhường khí/mua khí từ Malaysia về Việt Nam thông qua đường ống PM3-Cà Mau; duy trì hoạt động khai thác của các mỏ ở Việt Nam trong giai đoạn giá dầu giảm sâu như hiện nay; và vấn đề gia hạn hợp đồng dầu khí lô 01&02. Hai bên nhất trí¬¬ sẽ thành lập Ủy ban Hợp tác Chung giữa Petrovietnam và Petronas để cùng trao đổi và tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai các dự án hợp tác ở Việt Nam và Malaysia cũng như chia sẻ, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. Quy chế hoạt động và nhân sự của Ủy ban sẽ được hai bên thảo luận và thống nhất với mục tiêu phiên họp đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2016.

 

Đoàn công tác thăm Trung tâm Điều khiển Nghe nhìn Từ xa của Petronas (Petronas Real Time Visualisation Center)

Các cuộc gặp song phương nhằm thúc đẩy và phát triển các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và đối tác Technip, SapuraKecana Petroleum, Halliburton và Repsol đã diễn ra trong thời gian này.

 

 Theo PVN