Tin tức công ty

Hợp tác phát triển mỏ Hải Sư Trắng và Hải Sư Đen

(12/7/2012)

Sáng 12/7, tại văn phòng Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng dự án phát triển mỏ Hải Sư Trắng và Hải Sư Đen lô 15-2/01 giữa PTSC M&C và TLJOC (Công ty điều hành chung Thăng Long).

PTSC M&C ký kết hợp tác cùng TLJOC

Chứng kiến buổi ký kết hợp đồng có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc PTSC và đại diện của các công ty Talisman Vietnam, PVEP… Tham gia ký kết hợp đồng có đồng chí Hà Văn Bích, Tổng giám đốc TLJOC và đồng chí Đồng Xuân Thắng, Giám đốcPTSC M&C.

Buổi ký kết có sự chứng kiến của đại diện PVN, PTSC, PVEP, Talisman Vietnam

Trước đó, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (HLJOC) và Công ty Điều hành chung Thăng Long (TLJOC) đã tiến hành ký kết Thoả thuận Kết nối Mỏ (TIA) và Thoả thuận Khung về Phân bổ và Đo lường (FAMA) phục vụ cho công tác kết nối giữa các Mỏ Hải Sư Trắng, Hải Sư Đen (TLJOC) với Mỏ Tê Giác Trắng (HLJOC).

Dự án phát triển mỏ Hải Sư Trắng và Hải Sư Đen thuộc lô 15-02/1 ngoài khơi biển Vũng Tàu ở độ sâu 50m nước do Công ty điều hành chung Thăng Long (TLJOC) làm chủ đầu tư.

Phạm vi công việc của dự án bao gồm thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử ngoài khơi cho hai giàn khai thác Hải Sư Trắng và Hải Sư Đen có tổng trọng lượng ước tính là 9.000 tấn. Trong đó trọng lượng chân đế Hải Sư Trắng là 1.200 tấn, Hải Sư Đen là 1.000 tấn, khối thượng tầng Hải Sư Trắng là 2.000 tấn và Hải Sư Đen là 1.500 tấn, cùng các Drilling deck/Subsea Templates (khoảng 600 tấn) và hệ thống đường ống (Pipelines) nội mỏ và đường ống xuất sản phẩm kết nối với giàn H1 (Mỏ Tê Giác Trắng của Công ty Điều hành chung Hoàng Long) khoảng 39km.

Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN, Tổng giám đốc PTSC và đại diện Talisman Việt Nam

Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC với kinh nghiệm 11 năm trong việc làm tổng thầu của nhiều dự án công trình dầu khí biển, đã vinh dự được chọn làm đơn vị tổng thầu Thiết kế – Mua sắm – Thi công – Lắp đặt – Hoàn Thiện và chạy thử cho dự án này.

Tổng thời gian thực hiện toàn bộ dự án là 22,5 tháng trong đó dự án bắt đầu thực hiện từ ngày 15/7/2011 và ngày kết thúc dự án là 30/5/2013. Trong giai đoạn 1, hai chân đế sẽ được hạ thủy và lắp đặt trong tháng 8/2012 để phục vụ kế hoạch khoan sớm của TLJOC.

Đến nay, sau gần 1 năm triển khai, dự án đang được hoàn thành đúng tiến độ đề ra và đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện của các công ty tham gia ký kết hợp đồng

Việc ký kết hợp đồng tổng thầu EPCIC này là kết quả của quá trình làm việc và đàm phán tích cực, trên tinh thần đôi bên cùng có lợi giữa Thăng Long JOC và PTSC M&C. Đây cũng là minh chứng cho những quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, Tổng Công ty PVEP cùng Tổng Công ty PTSC.

Dự án Hải Sư Trắng – Hải Sư Đen là dự án EPCIC được triển khai từ ngày 15/7/2011. Đến nay, trải qua gần 1 năm, Dự án đã đạt được những cột mốc quan trọng trong công tác thiết kế, mua sắm và thi công. Các công tác đàm phán, lựa chọn nhà thầu T&I cũng đã hoàn tất.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Đồng Xuân Thắng cho biết: “PTSC M&C nhận thức được rằng, trong thời gian tới sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách mà chúng ta phải cùng nhau vượt qua để đưa dự án tới thắng lợi cuối cùng. Với năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm của PTSC M&C cùng các đối tác, tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chúng ta sẽ hoàn thành dự án thành công, đảm bảo chất lượng, an toàn và đúng tiến độ. Là đại diện Tổng thầu EPCI cho dự án, tôi xin cam kết PTSC M&C sẽ làm tất cả những gì có thể để thực hiện thành công dự án Hải Sự Trắng – Hải Sư Đen này, đem lại sự thỏa mãn cao nhất cho chủ đầu tư”.

Theo Petrotimes