Tin tức công ty

Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC tổ chức lễ ký hợp đồng và khởi công dự án Thăng Long - Đông Đô

(14/5/2012)

Vào chiều ngày 14 tháng 5 vừa qua, tại khách sạn Dầu khí PetroHotel, thành phố Vũng Tàu, lễ ký kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) và Công ty Liên doanh Điều hành Lam Sơn (LSJOC) đã được long trọng tổ chức, với sự tham gia của các lãnh đạo đến từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP), LSJOC, và đại diện các đối tác trong Hợp đồng (Công ty Technip Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí Biển PTSC - PTSC OS)

Quy mô dự án báo gồm các công tác thiết kế, mua sắm, thi công, lắp đặt ngoài khơi, đấu nối và chạy thử 2 khối thượng tầng cho giàn Thăng Long và giàn Đông Đô có tải trọng mỗi giàn 1.100 tấn, 15 km đường ống nội mỏ và 87 tấn PLEM. Các giàn Thăng Long và Đông Đô nằm ở lô 02/97 bồn trũng Cửu Long, cách mỏ dầu Ruby 27 km về hướng Đông Nam, cách mỏ dầu Bạch Hổ 80 km về hướng Đông Bắc và cách thành phố Vũng Tàu 160km về hướng Đông. Tổng giá trị hợp đồng đạt xấp xỉ 113 triệu USD.

 

Hiện tại, công tác thiết kế chi tiết của Dự án đang được PTSC M&C thực hiện tại văn phòng PTSC M&C ở Vũng Tàu với quy mô công việc bao gồm thiết kế chi tiết cho các khối thượng tầng, chân đế, đường ống/ PLEM. Công việc thiết kế đã hoàn tất hơn 99%, đảm bảo chất lượng và tiến độ cho dự án.

 

Việc PTSC M&C tự thực hiện thiết kế chi tiết cho dự án góp phần tối ưu hóa các giải pháp kỹ thuật, tiết kiệm chi phí cho dự án, giúp tăng tính chủ động và giảm thiểu các rủi ro trong công đoạn mua sắm và thi công. Hiểu được tầm quan trọng này, Công ty PTSC M&C đã có những chiến lược phát triển thiết kế chi tiết từ rất sớm và đã từng bước xây dựng được một hệ thống thiết kế ngang tầm khu vực; đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực có trình độ cao; đầu tư các phần mềm thiết kế chuyên dụng; xây dựng thư viện thiết kế; xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc cho công việc thiết kế chi tiết.

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo PTSC M&C đã nhấn mạnh và tin tưởng rằng, với việc làm chủ và sở hữu chuỗi cung ứng EPCI trong nước, PTSC M&C sẽ chủ động đảm bảo được tính tương hỗ và sự chuyển giao đồng bộ, nhịp nhàng giữa các khâu thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt, đấu nối và chạy thử, hướng đến mục tiêu chính là đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ của dự án với giá cả cạnh tranh và tối ưu hóa lợi ích của khách hàng.

 

Trong buổi Chiều cùng ngày, Công ty PTSC M&C đã tổ chức thành công Lễ khởi công Dự án Thăng Long-Đông Đô tại công trường thi công./.

ĐTN-PTSC M&C