Tin tức công ty

Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2013

(12/12/2012)

Ngày 12/12/2012, tại Hội trường Lầu 6, Công ty Cổ phần Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2013, Tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Công đoàn năm 2012

Tham dự Hội nghị, đại diện Tổng Công ty PTSC: Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty; Ông Nguyễn Văn Dân - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; Ông Phan Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty PTSC M&C, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty PTSC; về phía Công ty PTSC M&C có Ông Đồng Xuân Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí đại diện các Phòng/Ban chức năng, Ban chấp hành Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các Bộ phận/Ban dự án thuộc Công ty PTSC M&C và 149 đại biểu đại diện cho 1817 CBCNV hiện đang công tác tại Công ty cùng tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ông Phan Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy Công ty PTSC M&C thay mặt cấp ủy báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ chính trị năm 2013 của Đảng bộ PTSC M&C. Năm 2012, Đảng ủy Công ty lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, kịp thời và hiệu quả theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo cấp trên. Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh được tiến hành đồng bộ. Các mối quan hệ, phối hợp công tác giữa Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc thống nhất, đồng thuận cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã được quan tâm, chú trọng thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là vai trò lãnh đạo các Chi bộ, Đảng viên và các tổ chức chính trị cùng với Ban Lãnh đạo Công ty thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 của Đảng bộ Công ty là tiếp tục đẩy mạnh và phát huy, hoàn thành xuất sắc các chương trình, kế hoạch, mục tiêu SXKD, công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, và các tổ chức chính trị xã hội. Giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an ninh an toàn con người, tài sản và trang thiết bị, cơ cở vật chất kỹ thuật của Công ty và các khu vực Công ty tham gia thực hiện thi công các dự án. Giám sát, chỉ đạo toàn diện nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đăng ký kế hoạch, trên cơ sở đó thực hiện tốt các nghĩa vụ với nhà nước theo quy định.

Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty, Ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc Công ty trình bày trước Hội nghị báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Năm 2012 được đánh dấu một năm chuyển biến mạnh mẽ của Công ty PTSC M&C trong đó tiêu biểu là hoàn thành thi công, chạy thử và hạ thủy Dự án Biển Đông 1. Doanh thu năm 2012 đạt trên 11.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước đạt trên 900 tỷ đồng. Mục tiêu năm 2013, Công ty tiếp tục triển khai hiệu quả, an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đặt ra của các Dự án đang thực hiện như Dự án Hải Sư Trắng- Hải Sư Đen, Thăng Long - Đông Đô và Dừa, khẩn trương chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ đấu thầu cho các dự án tiềm năng của Công ty.

Trong chương trình, Ông Bùi Văn Thường - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình bày Báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Các hoạt động công tác Công đoàn của Công ty PTSC M&C đã thể hiện vai trò, là nơi đồng hành, tin cậy của tập thể Người lao động; đồng thời luôn kề vai sát cánh với Công ty, các tổ chức Đoàn thể chính trị của đơn vị để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, hăng say lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Hội nghị cũng đã sôi nổi thảo luận các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, các khó khăn và các giải pháp khắc phục, các giải pháp về nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả trong sản xuất để từng bước mở rộng thị trường tạo thêm công ăn việc làm trong thời gian sắp tới cũng như chiến lược phát triển lâu dài cho Công ty.

Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC, Lãnh đạo Công ty PTSC M&C đã trao tặng Giấy khen biểu dương, khen thưởng cho các Tập thể và Cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2012, cụ thể: Tặng Giấy khen của Tổng Công ty PTSC cho 20 Tập thể và 288 Cá nhân; Tuyên dương Khen thưởng 05 Tập thể tiêu biểu và 02 nhân viên tiêu biểu/Người thợ tiêu biểu cấp Công ty năm 2012; Tuyên dương gương điển hình tiêu biểu trong công tác cải tiến sáng kiến: 03 Cá nhân; Danh hiệu nhân viên tiêu biểu/Người thợ tiêu biểu Bộ phận năm 2012: 25 Cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Hùng Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PTSC đã đánh giá cao những thành quả của Công ty PTSC M&C đạt được trong năm vừa qua, điều đó thể hiện sự nỗ lực cố gắng của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty PTSC M&C. Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC tin tưởng rằng trong năm 2013, trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, Công ty PTSC M&C tiếp tục cố gắng, tìm ra các giải pháp quyết liệt hiệu quả, nhằm phát huy những thành tựu nổi bật đạt được trong thời gian qua để hoạt động kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp, khoa học, phát triển nhanh, mạnh và bền vững. Tổng Giám đốc cũng đề nghị Công ty PTSC M&C đặc biệt chú trọng công tác an toàn, chính sách, công tác cán bộ, công tác an sinh xã hội, chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, định hướng sản xuất kinh doanh năm 2013 và giai đoạn phát triển đến 2025.

Ban lãnh đạo Công ty PTSC M&C đã tiếp thu lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tổng Công ty PTSC và các đại biểu tham dự Hội nghị. Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng Công ty PTSC; Công ty PTSC M&C gồm Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện các Ban dự án: Biển Đông 1, Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen, Thăng Long- Đông Đô, Dừa, … và Trưởng các Bộ phận trong Công ty đã ký giao ước thi đua năm 2013 nhằm thống nhất ý chí, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra./.

NMC, LUV-ĐTN PTSC M&C

 

Hình 1 Văn nghệ chào mừng Hội nghị NLĐ năm 2013

Hình 2 Ông Nguyễn Hùng Dũng-Tổng Giám đốc Tổng Công ty PTSC tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu năm 2012

Hình 3 Ban Lãnh đạo Công ty PTSC M&C trao tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu năm 2012

Hình 4 Ban Lãnh đạo Công ty PTSC M&C ký Giao ước thi đua năm 2013