Tin tức công ty

Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên PTSC

(21/6/2019)

(Công Đoàn Dầu Khí Việt Nam ngày 17/06/2019)

Sáng ngày 16/6/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Công đoàn DKVN) đã trao tặng kinh phí sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Đoàn Văn Vinh có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Tham dự lễ trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” về phía Công đoàn DKVN có Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan,đại diện Ban Chính sách Pháp luật – Kiểm tra, đại diện Công đoàn PTSC và Công đoàn PTSC M&C.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động của các đơn vị Dầu khí gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Công đoàn DKVN đã sử dụng quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên Đoàn Văn Vinh sinh năm 1980, là công nhân đang làm việc tại Xưởng Thiết bị Tổng hợp thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải (PTSC M&C) được hơn 11 năm. Đoàn viên Đoàn Văn Vinh có nhà ở cấp 4 bị xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ mái tôn bị dột nát, điều kiện kinh tế khó khăn, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, không có khả năng cải tạo sửa chữa.

Chủ tịch CĐDKVN phát biểu chúc mừng gia đình đoàn viên Đoàn Văn Vinh có ngôi nhà khang trang.

Sau khi đánh giá, xét duyệt từ đề xuất của Công đoàn PTSC M&C, Công đoàn PTSC và hoàn cảnh thực tế, Công đoàn DKVN đã quyết định hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng cho đoàn viên Đoàn Văn Vinh để sửa chữa nhà tại số nhà 41/7A đường Tiền Cảng, phường Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ trao kinh phí hỗ trợ, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan đã khẳng định: “Giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Công đoàn DKVN. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trường hợp đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống, hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” sẽ là động lực để góp phần đem lại điều kiện sinh hoạt tốt hơn, ổn định hơn cho cán bộ công nhân viên Dầu khí yên tâm công tác”. Đồng chí chia sẻ thêm: Đây không phải ở số tiền hay suất quà mà “Mái ấm Công đoàn” gắn với Văn hóa Dầu khí, một trong nhóm giá trị cốt lõi đó là nghĩa tình, là tiếng nói chung của ngành Dầu khí.

Chủ tịch CĐDKVN trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên Đoàn Văn Vinh

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Minh Thao - Phó Chủ tịch Công đoàn PTSC M&C cảm ơn Công đoàn DKVN, cảm ơn Chương trình “Mái ấm Công đoàn DKVN” dành cho người lao động nói chung cũng như cho người lao động của PTSC M&C nói riêng. Một chương trình rất giá trị và có ý nghĩa nhân văn lớn trong việc chăm lo toàn diện đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động, giúp người lao động khó khăn có điều kiện “an cư lạc nghiệp”, sớm ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Đoàn viên Đoàn Văn Vinh đã bày tỏ sự cảm động sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn DKVN, Công đoàn PTSC, Công đoàn PTSC M&C đã thực sự hỗ trợ gia đình nguồn kinh phí lớn để gia đình có nơi ăn chốn ở khang trang, thắp lên hi vọng tốt đẹp vào cuộc sống.

Một số hình ảnh tại lễ trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn”:

Chủ tịch CĐDKVN tặng quà cho đoàn viên Đoàn Văn Vinh

Công đoàn PTSC tặng quà cho đoàn viên Đoàn Văn Vinh

Nguyễn Tá